Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

Tại sao Nhật Bản lại là nơi tốt nhất để thanh toán bằng Bitcoin



Các bước chính đã được thực hiện ở Nhật khi các nhà bán lẻ bắt đầu tung ra phần mềm Point of Sale của Bitcoin tại hơn 260.000 cửa hàng trong tuần này. Recruit Lifestyle, một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản, đang tìm cách áp dụng đồng tiền số như một hình thức thanh toán hàng ngày.

Cách đây 3 tháng, Recruit Lifestyle đã đưa ra những tin tức khi họ hợp tác với Bitcoin Exchange Coincheck để xây dựng một ứng dụng Point of Sale sẵn sàng chấp nhận Bitcoin tại các cửa hàng trên toàn quốc.

Theo kế hoạch, “Mobile Payment for Air Regi” đã sẵn sàng để thực hiện và giai đoạn đầu tiên của việc chiếm lĩnh thị trường bán lẻ là thông qua 334 cửa hàng mắt kính sẽ chính thức chấp nhận Bitcoin vào ngày 10 tháng 7.

Đây là một bước tiến lớn trong việc sử dụng Bitcoin ở Nhật Bản với tuyên bố này chỉ đến hai ngày sau khi thuế tiêu thụ 8% đã được gỡ bỏ khỏi các đồng tiền số từ chính phủ.

Dễ dàng như quét mã vạch

Hiện vẫn còn những ý tưởng khác nhau về cách triển khai nó với hiệu quả tốt nhất. Đối với Recruit Lifestyle và ứng dụng của họ, họ đã tạo ra một hệ thống mã vạch đơn giản cho phép những người giữ Bitcoin có thể quét mã trên ứng dụng Thanh toán di động để giao dịch bằng tiền tệ kỹ thuật số.

Tổng cộng, hơn 260.000 cửa hàng từ hiệu thuốc đến nhà hàng thức ăn nhanh sử dụng ứng dụng Bán hàng này đã sẵn sàng chấp nhận Bitcoin cùng với phương tiện truyền thống. Việc sử dụng ứng dụng độc quyền này bây giờ mang lại cho các cửa hàng khả năng dễ dàng cung cấp Bitcoin như một phương thức thanh toán cho khách hàng thường xuyên.

Chuỗi cửa hàng đầu tiên sẽ chấp nhận Bitcoin là 334 cửa hàng mắt kính, đã nhanh chóng bước vào thế giới của thanh toán kỹ thuật số. Các cửa hàng, được gọi là Megane Super, sẽ thiết lập một tiền lệ táo bạo với hy vọng rằng thành công của họ sẽ dẫn tới việc tiếp tục phát triển, đặc biệt ở châu Âu và Mỹ.

Ngoài các lợi ích cho khách hàng, và đồng tiền số kỹ thuật số, các cửa hàng cũng mong muốn tăng kinh doanh từ những khách du lịch có kiến ​​thức về công nghệ, những người tìm kiếm những cửa hàng sáng tạo để chi tiêu Bitcoin trong các cửa hàng bán lẻ mà trước đó chỉ lấy tiền mặt và thẻ.

Đi đến mặt trăng

Với 260.000 cửa hàng thực hiện kế hoạch này trong tương lai gần, sẽ có thêm kế hoạch mở rộng ứng dụng Bitcoin, sẵn sàng cho nhiều cửa hàng tại Nhật Bản. Các cửa hàng khác, ngoài những sản phẩm đã có trong tay của Recruit Lifestyle, sẽ hợp tác với nhà bán lẻ để sử dụng thanh toán của Air Regi Bitcoin trong việc mở rộng sang các loại tiền tệ kỹ thuật số.

Coincheck cũng đã làm việc vượt ra ngoài ứng dụng riêng của mình để lôi kéo nhiều nhà bán lẻ sử dụng Bitcoin, đăng ký thương gia để chấp nhận tiền tệ kỹ thuật số trực tiếp. Đã có hơn 5.000 cửa hàng chấp nhận Bitcoin ở Nhật Bản với việc Coincheck xâm nhập vào các thị trường bán lẻ một cách đa dạng hơn. Các khách sạn nổi tiếng, cũng như các công ty quản lý bất động sản, đều mua vào đồng tiền số, cũng như Kai Corporation, người tham gia vào 5 nhà hàng độc đáo.


Tin tức Bitcoin cập nhật liên tục tại: http://bitcoinvietnam.info/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét